“Sote tuwe na Umoja” (rej. Yn 17:21)
UTANGULIZI:
wapendwa,
tunapohitimisha kipindi cha Kwaresima kilichokuwa na ujumbe: “Ukweli
utawaweka huru” (Yn. 8: 32), tunawaletea ujumbe wa “Umoja” ili kuongeza
msisitizo kwenye ujumbe wetu wa Kwaresma. Tunaitwa kukubali kuwa umoja
ni ukweli msingi wa kila mafanikio ya jumuiya ya mwanadamu.
Ufufuko ni
Pasaka inayomaanisha kivuko au kupita kwa Wayahudi toka kwenye matatizo
ya utumwa hadi uhuru kamili. Kwa Wakristo ni kuvuka kutoka utumwa wa
fikra za kifo (dhambi) hadi uhuru kamili wa ufufuko wetu na Bwana Yesu.
Kwahiyo, furaha za Pasaka zinapaswa kusheheni shukurani za dhati kwa
zawadi nyingi alizotujalia Mungu Muumba wetu tokea mwanzo na hasa
nyakati hizi katika mwanga wa Ufufuko wa Kristo. Adhimisho la Pasaka
litawaliwe na furaha, amani na matumaini makuu yaliyoletwa kwa Ufufuko
wa Bwana wetu Yesu Kristo. Mtume Paulo anatuambia: “Mungu na ashukuriwe
atupaye kushinda kwa Bwana wetu Yesu Kristo” (1Kor. 15:57).
Wakati
dhambi na kifo husababisha kujitenga; uhuru, furaha na amani husababisha
kuungana. Ndivyo ilivyotokea kwa Adamu na Eva. Walipokuwa bila dhambi
walikuwa huru, wenye furaha, amani na umoja na Mungu. Walipotenda dhambi
walimkimbia Mungu, wakatafuta kujificha. Hata wao wenyewe walioneana
aibu na hatimaye wakafukuzwa kutoka kwenye bustani ya Edeni (Mwa. 2:25;
3:7-8, 23-24).
1.Ndugu zetu
katika Kristo, “Amani iwe Kwenu” (Yn. 20:19). Wakati huu wa Pasaka,
wakati ambao pia mchakato wa kuandika Katiba ya nchi yetu unaendelea,
hatuwezi kuacha kutafakari kwa dhati juu ya umoja wetu sisi Watanzania.
Bila shaka, moja ya mihimili mikubwa ya umoja wa kitaifa ni uongozi
bora.
Mwenyezi
Mungu aliwatoa watu wake utumwani Misri na kuwaweka huru kwa kuwateulia
viongozi miongoni mwao. Kiongozi wa kwanza alikuwa Musa (Kut. 3:10).
• Chini ya
uongozi wa Musa Wayahudi walichukua muda mrefu kujenga umoja na uelewa,
kwamba walikuwa watu wa Mungu na walipaswa kumtambua kiongozi wao kama
mteule wa Mungu (Kut. 16:3; 17:4.
• Katika
kutangatanga kwao jangwani, iliwachukua pia muda mrefu kutambua uovu wao
na kujitakasa dhidi ya dhambi zao (Kut. 32:1-14).
• Hata
wakiwa tayari katika nchi waliyoahidiwa hawakuacha machukizo yao kwa
Mungu pamoja na kukanywa mara kwa mara na Manabii wake Mwenyezi Mungu
(Amu. 2:11-13).
Wakati ulipowadia, Mungu alimtuma Mwanae Yesu Kristo kujenga Utawala wa Mungu juu ya msingi wa imani na ukweli (Gal. 4:4):
• Imani kwa Mungu na imani baina ya watu wenyewe – kuaminiana – ndio msingi wa Utawala wa Mungu (2Thes. 2:13-17).
• Lakini
kutokana na udhaifu wa kibinadamu, mara nyingi tunavunja umoja wetu na
Mungu na kati yetu wenyewe kwa kiwango cha kutotaka kuishi pamoja;
tunabaguana na hatutendeani haki (Mwa. 4:7-8).
Katika
ulimwengu wa leo, tunashuhudia madhara ya utengano wa namna nyingi.
Dhambi nyingi za binadamu zinasababisha mifarakano na vita. Hayo ni
matukio ya kila mara katika nchi nyingi ulimwenguni na hasa kwetu
Afrika. Hata historia yetu wenyewe ina matukio mengi ya jamii kufarakana
na kujizamisha katika vita.
• Mababu
zetu walipitia maisha marefu ya kuhamahama na kuchukuliwa utumwani na
wengine kubaki watwana na watawaliwa wa kikoloni kwa vipindi virefu
kabla ya kujipatia uhuru wa kujitawala.
• Tulipopata uhuru, tulijifunza kujenga umoja katika tofauti zetu kubwa za kikabila na kufikia taifa moja.
• Tulichukua
hatua kubwa kuunganisha nchi mbili huru, Tanganyika na Zanzibar, na
kuifanya kuwa nchi moja ya Jamhuri ya Muungano wa Tanzania ikiwa
kielelezo kwa Bara la Afrika cha kujenga umoja.
2.Hatua zote
hizo tulizopitia na tulizochukua kwa makusudi kabisa, tulikuwa na nia
na utashi wa kuwa wamoja. Tulitaka kujenga maendeleo ya pamoja na
mafanikio ya kila Mtanzania kufikia maisha bora. Jitihada hizi njema
zimekuwepo kwa miaka hamsini iliyopita. Tumefanikisha mambo mengi katika
umoja wetu ambao unatusukuma kumshukuru Mungu. Kwa muda mrefu umoja wa
Watanzania umeonekana kwa mataifa mengine kuwa ni kielelezo cha umoja wa
kitaifa wa hali ya juu sana. Ni umoja uliokua kufikia kiasi cha kufuta
tofauti za awali za mataifa yaliyohusika kuunda umoja.
Tunamshukru
mwenyezi Mungu kwa kuifanya Nchi yetu kuwa kimbilio la waliokata tamaa.
Tanzania imewapa wakimbizi mahali salama pa kuishi pamoja na Watanzania.
Chini ya Jamhuhuri ya Muungano wa Tanzania, waliokuwa bado chini ya
wakoloni, waliandaliwa kujikomboa na kuwa mataifa huru.
Pamoja na
mafanikio hayo makubwa, zimejitokeza dosari kadhaa katika umoja
zilizofanya umoja wetu upoteze baadhi ya sifa zake za awali. Kupungua
kwa hisia za kujisikia watu wote ni taifa moja, ni dosari iliyoanza
kukua taratibu na sasa inaonekana kuwa ndio ukweli. Baadhi ya Watanzania
wanafikiri kuwa umoja unaofuta tofauti haufai ila umoja unaosisitiza
tofauti kama ulivyo umoja wa kikanda (kama ilivyo SADC, ECOWAS, n.k)
ndio unafaa! Wakati mataifa mengine yanatamani umoja unaofanana na ule
umoja wetu wa awali, baadhi yetu tunatamani kurudi nyuma kwenye umoja wa
mpito!
Kutokana na
mapungufu yaliyodhihirika ndani ya mafanikio yetu, umuhimu wa kufanya
marekebisho ulidhihirika. Ni kwa sababu hiyo, watu wengi walitaka na
wanataka mabadiliko au mageuzi ya msingi sana. Kwa msukumo huo ndio
sababu tuliingia katika mchakato wa kuandika Katiba Mpya.
3.Kazi ya
kuandika Katiba si nyepesi na yataka umakini mkubwa. Haishangazi sana
tunapojionea mivutano na migongano ya hoja kutoka kwa makundi kinzani
katika nchi moja. Mawazo ya wengi yamewasilishwa kisheria na Tume ya
Mabadiliko ya Katiba kwa ajili ya kujadaliwa na Bunge Maalum la Katiba
(BMK). Sasa, tunashuhudia makundi yenye nguvu yakijaribu kushinikiza
kuingizwa matakwa yake kwenye Katiba kwa njia zozote zile ili
kujihakikishia kuendelea kulinda maslahi yake ya kisiasa. Wajumbe wa
Bunge Maalum Katiba wanazozana, wanakashifiana,wanatukanana na hawataki
kuachana na itikadi za kisiasa ili kufikia muafaka katika masuala muhimu
yatakayowahakikishia raia wa kawaida kushiriki kwenye fursa za
maendeleo kwa manufaa ya wote. Hayo lakini yasitukatishe tamaa na
kujiona kama tu watu wa kushindwa wakati tukiwa bado kwenye mchakato
mrefu wa kujipatia jukwaa jipya kwa mustakabali wa taifa letu Tanzania.
Tushirikiane
na wote wenye nia njema kupambana na nguvu za maovu na ubinafsi na
kuachana na itikadi za kisiasa na matakwa ya kiuchumi ya matabaka ya
walio nacho ili kupigania haki za wanyonge. Tuandae Katiba ambayo
itatupatia misingi imara ya maadili itakayotuongoza kupigana dhidi ya
ubinafsi na ufisadi, na kutetea haki za binadamu kwa wote. Vigezo vyote
muhimu kwa maisha ya mshikamano kitaifa vimeandikwa katika Rasimu ya
Katiba Sura ya 1 hadi ya 5. Tukisha kukubaliana na yaliyomo katika sura
hizo, muundo wowote wa Serikali unawezekana kwa kuzingatia kanuni za
uwiano wa madaraka na wajibu wa mihimili mitatu ya Dola kwa mujibu wa
Sura za 8 hadi 15.
Ili tufikie lengo letu la kuwa na Katiba bora katika hatua tuliyofikia ya mchakato wa Katiba Mpya yatubidi kuzingatia yafuatayo:
• Kuheshimu kazi ya Tume ya Mabadiliko ya Katiba na kuitumia kama ilivyokusudiwa na sheria iliyoiweka.
• Kuwa na nia njema ya kweli ya kutafuta suluhisho la matatizo mengi ya utendaji katika Dola zilizopo katika Muungano.
• Kuwa na
hamu ya kujitoa kwa taifa na kulitumikia kwa moyo bila kutawaliwa na
ubinafsi au kujipendelea kiinchi na kiukanda kwa madhumuni ya kuboresha
maisha ya Watanzania wote.
• Chaguo la
muundo wa Dola, sharti liongozwe na malengo na madhumuni ya umoja wetu
wa kutaka tuishi kwa mshikamano wa dhati. Uchaguzi wa muuungano wa
serikali moja, mbili au tatu sharti ufanywe kwa dhamiri safi iliyo na
uelewa uliochambua matatizo yaliyopo ya Muungano na kuridhia mfumo
utakaosuluhisha matatizo hayo pasipo mashaka yoyote.
4.Baada ya
kutafakari historia ya ukombozi wa mwanadamu kwa ufupi na hatua
Watanzania tuliyofikia katika uhuru wetu wakati huu wa adhimisho la
Ufufuko wa Bwana wetu Yesu Kristo mwaka 2014, tungependa kwa namna ya
pekee kumshukuru Mwenyezi Mungu kwa kumvuvia Rais Jakaya M. Kikwete
ujasiri wa kuamua kuanzisha mchakato wa kuandika Katiba Mpya ya Jamhuri
ya Muungano wa Tanzania kisheria katika wakati muafaka.
Kwa mchakato
huo wa Katiba, kupitia Tume yake Huru, Watanzania wamepata fursa ya
kusema kila jambo lililowaelemea maishani na kuainisha namna wanavyotaka
kujitawala. Wakati ulikuwa mwafaka kwa sababu kulikuwa na manung’uniko
mengi ya ukiukwaji wa Katiba ya sasa ambayo hayakuweza kujibiwa na
Serikali zilizopo. Hatua ya kuamua kuyakabili hayo kwa sheria ya
Kurekebisha Katiba iliwapa wananchi fursa ya kutoa maoni yao bila mizozo
na machafuko.
5.Tume ya
Mabadiliko ya Katiba imewasilisha kwenye Bunge Maalum la Katiba Rasimu
ya Katiba iliyotokana na maoni huru ya watu binafsi na makundi mbali
mbali zikiwemo taasisi za dini, mamlaka za kiserikali na asasi huru za
kiraia. Tunalisihi na kulishauri Bunge Maalum la Katiba kuheshimu mawazo
yaliyowasilishwa na kutumia busara zilizopendekezwa za kujenga muundo
wa Muungano utakaokidhi mahitaji ya utangamano, mshikamano, amani,
maadili, uhuru na uwajibikaji wa viongozi na raia wa Tanzania.
HITIMISHO
Ndugu wapendwa,
Wakati huu
wa Pasaka, tuendelee kuliombea Bunge Maalumu la Katiba ili wajumbe wawe
wazingatifu wa matakwa na matarajio ya Watanzania yalivyoainishwa katika
Rasimu ya Pili ya Katiba na Tume ya mabadiliko ya Katiba kwa kuheshimu
maoni ya Watanzania na kuboresha maoni hayo kwa hekima na busara ili
kulinda mstakabali wa Taifa letu; Tanzania yenye amani kwa ustawi wa
watu wote.
“Ingekuwa heri leo msikie sauti hii; msifanye migumu mioyo yenu”. (rej. Zab 95:7-8)
Tuombe:
Ee Bwana,
katika upendo wako uwape neema watu wa taifa lako, waishio Tanzania.
Katika upendo wako ujenge tena nguzo za imani, matumaini na mapendo
katika mji nchi yetu. Watanzania wakiwa na imani, matumaini na mapendo
ya haki utapendezwa na sadaka wakutoleazo; kila mtu akijitolea yeye
mwenyewe kwako kama sadaka safi juu ya altare, pamoja na katika Kristo
Mfufuka aliye katika Ekaristi.
Mama Bikira
Maria atuombee ili ndani yetu uzaliwe upya uaminifu unaotupa uwezo wa
kutangaza kazi kuu ya Mungu. Tunaomba hayo kwa njia ya Kristo Bwana
wetu. Amina.
Amani ya Kristo Mfufuka iwe nanyi
Ni sisi Maaskofu wenu:
1. Mhashamu Askofu Tarcisius Ngalalekumtwa, Rais wa Baraza la Maaskofu Katoliki Tanzania, Askofu wa Iringa
2. Mwadhama Polycarp Kardinali Pengo, Dar es Salaam
3. Mhashamu Askofu Mkuu Josaphat Lebulu, Arusha
4. Mhashamu Askofu Mkuu Paul Ruzoka, Tabora/Kigoma Msimamizi
5. Mhashamu Askofu Telesphor Mkude, Morogoro
6. Mhashamu Askofu Gabriel Mmole, Mtwara
7. Mhashamu Askofu Mkuu Yuda Thaddaeus Ruwa’ichi, Ofm Cap, Mwanza,/Shinyanga
8. Mhashamu Askofu Bruno Ngonyani, Lindi
9. Mhashamu Askofu Anthony Banzi, Tanga
10. Mhashamu Askofu Agapiti Ndorobo, Mahenge
11. Mhashamu Askofu Evaristo Chengula, IMC, Mbeya
12. Mhashamu Askofu Augustino Shao, Cssp, Zanzibar
13. Mhashamu Askofu Damian Kyaruzi, Sumbawanga
14. Mhashamu Askofu Severine NiweMugizi, Rulenge-Ngara
15. Mhashamu Askofu Desiderius Rwoma, Bukoba /Singida Msimamizi
16. Mhashamu Askofu Method Kilaini, Bukoba
17. Mhashamu Askofu Damian Dallu, Geita/Askofu Mkuu Mteule Songea
18. Mhashamu Askofu Ludovick Minde, OSS, Kahama
19. Mhashamu Askofu Alfred Leonard Maluma, Njombe
20. Mhashamu Askofu Castor Paul Msemwa, Tunduru-Masasi
21. Mhashamu Askofu Beatus Kinyaiya, Ofm Cap, Mbulu
22. Mhashamu Askofu Michael Msonganzila, Musoma
23. Mhashamu Askofu Issac Amani, Moshi
24. Mhashamu Askofu Almachius Rweyongeza, Kayanga
25. Mhashamu Askofu Rogath Kimaryo, Same
26. Mhashamu Askofu Salutaris Libena, Ifakara
27. Mhashamu Askofu Eusebius Nzigilwa, Dar es Salaam
28. Mhashamu Askofu Renatus Nkwande, Bunda
29. Mhashamu Askofu Gervas Nyaisonga, Mpanda /Dodoma
30. Mhashamu Askofu Bernadin Mfumbusa, Kondoa
31. Mhashamu Askofu John Ndimbo, Mbinga
32. Mhashamu Askofu Titus Mdoe, Dar es Salaam
No comments:
Post a Comment